Top 5 nguyên nhân làm xe tải nhanh hỏng hiện nay

Thứ 3, 10/10/2023

Administrator

289

10/10/2023, Administrator

289

Top 5 nguyên nhân làm xe tải nhanh hỏng hiện nay

Nguyên nhân làm xe tải nhanh hỏng

Ở Việt Nam xe tải thường xuyên phải chở hàng nặng và di chuyển nhiều trên các dạng địa hình như đường trường, đường đèo dốc,... Như vậy các bộ phận xe tải sẽ làm việc tối đa công suất về lâu dài không tránh khỏi những hư hỏng. Tìm hiểu nguyên nhân làm xe tải nhanh hỏng qua bài viết bên dưới của Ô Tô Hợp Nhất

Những hư hỏng thường gặp trên xe tải

Bugi xe tải bị bẩn, bị cũ

Bugi xe tải bị bẩn
Bugi xe tải bị bẩn

Bugi xe tải là bộ phận quan trọng trong hệ thống đánh lửa của động cơ, bugi cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp các nhiên liệu và không khí được nén ở áp suất cao để sinh công suất cho động cơ.

Bugi xe tải bị bẩn, bị cũ là nguyên nhân làm xe tải nhanh hỏng phổ biến thường gặp hiện nay, nguyên nhân là do bugi sử dụng thời gian dài không thay, làm cho cuộn dây đánh lửa, chất xúc tác thay đổi và ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống động cơ.

Xe tải ít được thay nhớt, thay không đúng nhớt

Thay dầu nhớt xe tải định kỳ
Ít thay nhớt sẽ làm xe tải nhanh hỏng

Một trong những nguyên nhân làm xe tải nhanh hỏng là thói quen bỏ qua mức quy định thay dầu nhớt theo chỉ định của nhà sản xuất hoặc thay không đúng loại nhớt.

Dầu nhớt là chất bôi trơn giúp động cơ hoạt động bền bỉ và trơn tru, nếu không đủ số lượng nhớt sẽ dẫn đến tình trạng động cơ máy bị bào mòn. Dầu nhớt có vai trò quan trọng trong quá trình duy trì và đảm bảo hoạt động của động cơ xe tải.

Động cơ xe tải thường được thiết kế với một loại, độ nhớt và lượng dầu cụ thể. Đối với từng loại xe tải sẽ có loại dầu nhớt phù hợp, khi thay bạn phải tìm hiểu kỹ xem xe tải của mình thích hợp với loại dầu nào để đảm bảo tuổi thọ động cơ được tăng cao, tránh những hư hỏng.

Hao hụt nước làm mát

Nước làm mát xe tải bị hao hụt
Nước làm mát xe tải bị hao hụt

Trong quá trình di chuyển để chiếc xe có thể vận hành tốt đòi hỏi động cơ xe phải hoạt động hết công suất, khi đó các bộ phận máy sẽ nóng lên. Và nước làm mát là giải pháp khắc phục, làm hạ nhiệt hệ thống xuống từ đó giúp chiếc xe luôn vận hành êm ái mà không bị sôi nước.

Nước làm mát bị hao hụt là nguyên nhân làm xe tải nhanh hỏng, dẫn đến tình trạng bó máy, gãy piston, kẹt bó phanh, xe bị quá nhiệt có thể gây ra cháy nổ gây nguy hiểm. Vì thế, tài xế cần kiểm tra dung dịch làm mát thường xuyên, đảm bảo mực nước làm mát luôn đủ để hoạt động. 

Lốp xe tải bị mòn

Lốp xe tải bị mòn
Lốp xe tải bị mòn

Nguyên nhân làm xe tải nhanh hỏng mà người dùng không để ý tới đó là tình trạng lốp xe. Đây là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường và phải chịu nhiều loại lực lớn như trọng lực của xe, lực ma sát,...khi di chuyển nên sẽ bị mòn theo thời gian.

Nếu như không kiểm tra và sửa chữa kịp thời dẫn đến tình trạng lốp mòn như vậy về lâu sẽ gây ra hiện tượng trơn trượt, có nguy cơ rách và nổ lốp thể gây tai nạn nguy hiểm.

Hộp số xe tải hoạt động không tốt

Hộp số xe tải
Hộp số xe tải bị hỏng

Hộp số xe tải là bộ phận thiết yếu của hệ thống truyền lực với vai trò truyền sức mạnh từ động cơ đến bánh xe làm tăng hoặc giảm tốc độ của động cơ bằng bánh răng và biến thành lực kéo chuyển động đến các bánh xe giúp xe vận hành ổn định, vậy nên nếu hộp số hoạt động không tốt sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng vận hành của xe và là nguyên nhân làm xe tải nhanh hỏng hơn.

Lời kết

Xe tải không chỉ là phương tiện vận chuyển mà còn là người bạn đồng hành lâu dài của các bác tài, việc di chuyển và thường xuyên tải hàng nặng sẽ làm cho các bộ phận làm việc hết công suất lâu dài không tránh khỏi hỏng hóc.

Vậy nên cần nắm rõ những nguyên nhân làm xe tải nhanh hỏng như trên, để có các biện pháp kịp thời giúp xe tải luôn vận hành tốt và bền bỉ theo thời gian, để biết thêm chi tiết có thể liên hệ Ô Tô Hợp Nhất. Chúc quý khách hàng luôn có những chuyến đi an toàn và thuận lợi nhất.

Ô Tô Hợp Nhất - Đại lý phân phối xe tải chính hãng

Đóng thùng xe theo yêu cầu khách hàng

Hotline: 0931 597 898 

Địa chỉ: 16 đường dẫn cầu Phú Long, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương.

 
Chia sẻ: