Những lưu ý khi sử dụng xe đông lạnh

Thứ 2, 27/02/2023

Administrator

302

27/02/2023, Administrator

302

Xe đông lạnh có vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm, loại xe này chuyên dùng để vận chuyển thực phẩm tươi sống như: rau - củ quả, hải sản, thủy sản, thịt, cá..Khi sử dụng xe tải đông lạnh bác tài cần chú ý đến tình trạng xe để tránh hư hỏng vặt.

Trong bài viết này, Ô Tô Hợp Nhất chia sẻ cho bạn những lưu ý khi sử dụng xe đông lạnh sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi dùng loại xe này.

1. Kiểm soát và thiết lập nhiệt độ đông lạnh

Hệ thống dàn lạnh trên xe đông lạnh phải được kiểm tra, theo dõi thường xuyên và tối thiểu 4 lần/ ngày, bạn phải kiểm tra thật kỹ để đảm bảo nhiệt độ thùng xe luôn ở mức ổn định, không làm ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra các niêm chì bên ngoài, đối chiếu với hồ sơ để phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, ngăn ngừa tổn thất hàng hóa.

2. Sắp xếp hàng hóa vào thùng xe

Khi sắp xếp thực phẩm lên xe, bạn phải đảm bảo phía trên và phía dưới có đủ độ rộng cần thiết để không khí lưu thông, khiến thực phẩm không bị bí bức và nóng ẩm. Điều này cũng giúp giàn hơi lạnh được lan tỏa đều giúp thực phẩm luôn tươi. Bạn không nên xếp thực phẩm cao hơn của thổi gió của giàn lạnh bởi sẽ làm giảm hiệu quả bảo quản của thùng xe.

Khi xếp hàng hóa lên thùng xe, bạn phải lưu ý van thông gió phải đóng lại và trong suốt quá trình xe chạy cũng phải đóng lại để gió không bị vào thùng xe gây ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Các mặt hàng đặc biệt như hoa, quả, hàng sống vẫn phải duy trì quá trình “hô hấp” khi được vận chuyển, bởi vậy nhiệt độ phải được đảm bảo và không được phép thay đổi trong suốt quá trình.

Những lưu ý khi sử dụng xe đông lạnh mà Ô Tô Hợp Nhất chia sẻ tới bạn sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để sử dụng loại xe này hiệu quả và đảm bảo chất lượng trong mỗi chuyến hàng. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về dòng xe này, hãy liên hệ với Ô Tô Hợp Nhất để được giải đáp.

Chia sẻ: