Top 5 loại dầu nhớt xe tải tại Việt Nam

Thứ 3, 14/02/2023

Administrator

669

14/02/2023, Administrator

669

Có rất nhiều thương hiệu dầu nhớt xe tải hiện nay với sản phẩm đa dạng có nhiều lựa chọn từ giá thành cho đến chất lượng. Vậy nên lựa chọn loại dầu nhớt nào phù hợp nhất cho xe. Tham khảo ngay top 5 loại dầu nhớt xe tải tốt nhất tại Việt Nam trong bài viết dưới đây nhé.

1. Công dụng của dầu nhớt dành cho xe tải

Dầu nhớt xe tải có công dụng chính là bôi trơn động cơ. Hiện nay có 2 loại dầu nhớt sử dụng cho xe tải là: dầu nhớt gốc khoáng và dầu nhớt tổng hợp. Động cơ xe tải thường là động cơ diesel. Do đó khi chọn dầu nhớt cho xe phải chọn đúng dầu nhớt động cơ diesel. Trên bao bì có in ký hiệu là chữ “C”, Ví dụ API (tiêu chuẩn) CH, CJ-4, CI-4, CK-4…

Ngoài công dụng chính là bôi trơn, dầu nhớt còn có tính chống oxy hóa, chống mài mòn động cơ, chống ly hợp số, chống gỉ sét động cơ, chống bám cặn bẩn, làm sạch và kín kẽ các khe hở của động cơ. Lựa chọn độ nhớt phù hợp sẽ giúp ngăn chặn cặn bẩn bám vào thiết bị sâu bên trong cuả động cơ.

 

Nên chọn dầu nhớt có độ đậm đặc khoảng từ 40, 50 là thích hợp nhất. Tiêu chuẩn API thông thường được ưa chuộng là 20W-50. (Ví dụ về tiêu chuẩn dầu động cơ diesel:  API CF-4 20W-50). Thêm vào đó, dầu nhớt cao cấp ngoại nhập có tiêu chuẩn mới nhất sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới nhất tại Việt Nam ( ở Mức 2) và của Châu Âu - đối với hàng xuất khẩu với các dòng xe tải Euro 5. Dầu động cơ diesel ngoại nhập còn thích hợp với xe có hệ thống turbo charge, bộ lọc khí thải, đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải ra môi trường ngoài.

 

2. Top 5 dầu nhớt dành cho xe tải

2.1 Dầu nhớt Castrol

Castrol là nhà sản xuất, nhà phân phối và tiếp thị dầu nhớt xe tải hàng đầu trên thế giới. Dầu nhớt Castrol được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi sản phẩm có độ nhớt đa dạng và phổ biến như: 10W-40, 5W-30, 15W-50, 20W-50, 0W-40,... đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho mọi dòng xe tải thông dụng hiện nay trong điều kiện lái xe hiện đại. Đồng thời, các sản phẩm dầu nhớt Castrol đều đảm bảo đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe nhất.

Trong đó dầu nhớt Castrol EDGE, Castrol GTX và dòng Castrol MAGNATEC là 3 dòng sản phẩm dầu nhớt động cơ nổi bật nhất hiện nay.

  • Castrol MAGNATEC: là loại Dầu động cơ Castrol MAGNATEC với công nghệ DUALOCK đột phá, giúp bảo vệ động cơ vượt trội ngay từ khi khởi động, giúp giảm đến 50% mài mòn động cơ trong cả hai giai đoạn: làm nóng máy và chạy-dừng.

  • Castrol EDGE: là loại dầu Castrol EDGE với Công Nghệ Sức mạnh Chuyển động Titan™ được đánh giá là loại dầu động cơ mạnh nhất và tiên tiến nhất của Castrol. Sản phẩm cung cấp khả năng làm giảm tiếp xúc trực tiếp giữa các bề mặt kim loại tại nhiều tốc độ lái xe khác nhau, giúp tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ.

  • Castrol GTX: là loại dầu nhớt Castrol GTX đây là một trong những dòng sản phẩm dầu động cơ được ưa chuộng nhất trên thế giới. Bởi loại dầu nhớt này giúp cung cấp khả năng làm sạch cặn bùn trong động cơ vượt trội, chống lại sự hình thành của cặn bùn mới tốt hơn so với các tiêu chuẩn kỹ thuật khó nhất.

Sử dụng dầu nhớt Castrol, bạn không lo mua nhầm hàng giả bởi bao bì sản phẩm tránh làm giả, thiết kế tối ưu giảm đến 20% lượng nhựa, góp phần giảm lượng khí thải CO₂ và thân thiện hơn với môi trường. 

2.2 Dầu nhớt Shell

Shell được biết đến là một trong những thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm dầu nhớt uy tín và chất lượng. Hầu hết các sản phẩm dầu nhớt Shell đều là dòng cao cấp, thân thiện với môi trường nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Hãng dầu nhớt Shell từ lâu đã luôn chú trọng đến chất lượng, tính năng và dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

2.3 Dầu nhớt Mobil

MOBIL là tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Hoa Kỳ, với hơn 150 năm kinh nghiệm. Đây cũng được xem là tập đoàn dầu khí lớn thứ nhì thế giới, sau Rosneft, với sản lượng dầu thô khai thác hàng ngày là 6,5 triệu thùng. Dầu nhớt Mobil luôn nằm trong top thương hiệu dầu nhớt bán chạy trong suốt 5 năm liền tại Việt Nam kể từ khi trở lại năm 2016 cho đến nay. Sản phẩm dầu nhớt Mobil được người dùng đánh giá là giúp xe chạy êm nhẹ, bốc máy, cung cấp khả năng bảo vệ động cơ tốt cùng giá thành hợp lý.

2.4 Dầu nhớt Motul

Tuy chỉ mới du nhập vào thị trường Việt Nam hơn 10 năm nhưng thương hiệu dầu nhớt Motul được nhiều người dùng biết đến và đánh giá cao. Hãng  Motul không ngừng nghiên cứu và cải tiến để chế tạo thế hệ dầu nhớt mới với công suất cao dành cho cả các loại xe đua.

Dầu nhớt Motul ứng dụng công nghệ Ester Core độc quyền, sử dụng dầu gốc tổng hợp công suất cao được pha chế theo một quy trình an toàn, khoa học. Hiện nay, Motul đã trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong thị trường bán lẻ dầu nhớt tại Việt Nam, cung cấp sản phẩm chất lượng và uy tín.

2.5 Dầu nhớt Repsol

Repsol được biết đến là một tập đoàn năng lượng đa quốc gia thành lập năm 1926 tại Madrid, Tây Ban Nha. Tại thị trường dầu nhớt Việt Nam, Repsol xây dựng mục tiêu hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp bằng các nhóm sản phẩm dầu nhớt dành cho xe máy, ô tô, xe thương mại và dầu nhớt công nghiệp nhằm đưa REPSOL trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc này.

Trên đây là top 5 thương hiệu dầu nhớt dành cho xe tải tốt nhất thị trường được người dùng tin tưởng và đánh giá cao. Lựa chọn và trải nghiệm sử dụng sản phẩm dầu nhớt chất lượng là giải pháp bảo vệ tốt nhất cho xế yêu của bạn. Ô Tô Hợp Nhất hy vọng với những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp cho bạn lựa chọn được thương hiệu dầu nhớt phù hợp cho dòng xe của mình.

Chia sẻ: